Nhà đầu tư định cư chi tầm bao nhiêu thì đạt chỉ tiêu di trú nước mới

Để trở thành công dân tại nước thứ 2, những người giàu có cần phải đầu tư một số tiền nhất định vào quốc gia đó. Ở thời điểm hiện tại, có không ít quốc gia công khai điều kiện về tài chính khi muốn nhập quốc tịch chính thức theo chương trình đầu tư lâu dài hoặc đầu tư tiền mặt trực tiếp.

Ở Vùng Ca-ri-bê

Các chính sách về đầu tư dài lâu phổ biến và không quá đắt đỏ nằm ở vùng biển Ca-ri-bê có yêu cầu đầu tư không cao, nghĩa vụ khi cư trú không quá khó khăn. Năm đất nước hiện đang cung cấp chương trình này thậm chí khuyến mãi thêm dịch vụ du lịch miễn phí đến EU và đã giảm giá để thu hút các nhà đầu tư sau khoảng thời gian 2017 các khủng hoảng tài chính đã liên tiếp diễn ra..

Ở Châu Âu

Gần một nửa các quốc gia hiện là thành viên EU cung cấp các loại hình cư trú hoặc chương trình cấp quốc tịch theo hình thức đầu tư. Những nước này cho phép miễn visa tại 150 - 170 quốc gia khác.

Ở đảo Síp, chi phí việc đầu tư bỏ ra phải tối thiểu đạt mức 2,4 triệu USD vào lĩnh vực nhà đất, cổ phiếu, trái phiếu chính phủ hay công ty trong nước. Tại Bulgaria khi chi ra 590.000 USD sẽ giúp bạn sở hữu visa cư trú và khoảng 1,2 triệu USD trong 2 năm. Theo First Global Visa, với thời gian cư lấy quốc tịch Bồ Đào Nha trú một năm có thể đẩy nhanh quá trình nhập quốc tịch của đất nước này.

Các quốc gia khác trên thế giới

Tại đất xứ sở Chùa Vàng Thái Lan có một số chương trình "nhập cư vượt trội" có giá chỉ từ 3.000 USD - 4.000 USD/năm cho 20 năm lưu trú. Thị thực EB-5 của Mỹ khá phổ biến với các nhà đầu tư Trung Quốc, có chi phí từ 500.000 USD - 1 triệu USD.

Tại Canada đã tạm dừng chương trình nhập cư đầu tư liên bang có giá trị 616.880 USD vào năm 2014. Quốc gia này khởi động một chương trình mới cũng tương tự với mức tiền phải bỏ ra hơn 1 triệu USD dành cho giới “khởi nghiệp sáng tạo” cũng như các dự án tại khu vực Quebec.

Muốn có quốc tịch Australia yêu cầu phải đầu tư 1,1 triệu USD cho visa cư trú. New Zealand – đất nước nổi tiếng với vô số trung tâm nghiên cứu công nghệ cao yêu cầu khoản chi phí đầu tư lên tới 6,9 triệu USD.

Để trở thành công dân hợp pháp tại nước ngoài, các đại gia cần phải chi ra 1 khoản tiền mặt hoặc đầu tư vào một số quỹ thuộc sở hữu đất nước đó. Cụ thể mức chi phí cao thấp, yêu cầu đáp ứng đầy đủ những điều kiện gì sẽ phụ nhập tịch Bồ Đào Nha thuộc vào cơ chế của từng đất nước. Điều dễ hiểu là thường thì khoản tiền này sẽ rất lớn mà chỉ có giới nhà giàu mới có khả năng chi trả.